Trang chủ /Tin tức / Có nên lắp trần gỗ biến tính hay không?

Có nên lắp trần gỗ biến tính hay không?

Bạn đã nghe đến cái tên trần gỗ biến tính bao giờ chưa? Chắc hẳn đây vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều người, ở Việt Nam cũng chưa có quá nhiều thông tin về sản phẩm này. Cùng D&A Techwood tìm hiểu về gỗ trần gỗ biến tính có những ưu điểm gì và có nên lắp đặt nó cho ngôi nhà của bạn không nhé!

Tìm hiểu về trần gỗ biến tính

Trần gỗ biến tính vốn là những tấm gỗ đã được xử lý gia công biến tính. Sử dụng phương pháp sấy gia tăng nhiệt độ từ 0 độ C đến 215 độ C, trong quá trình sấy sẽ thực hiện duy trì nhiệt độ ở mức từ 180 độ C đến 215 độ C. Mục đích của quá trình sấy này là để hạ độ ẩm của gỗ, trong thời gian sấy duy trì nhiệt độ sẽ làm biến đổi những tính chất vật lý cơ bản của gỗ theo chiều hướng tốt hơn. Đặc biệt, trong toàn thời gian sấy gia tăng nhiệt độ hoàn toàn không sử dụng chất hoá học nên sản phẩm tuyệt đối an toàn, thân thiện với môi trường.

Sử dụng ốp trần nhà bằng gỗ biến tính

Sử dụng ốp trần nhà bằng gỗ biến tính

Thông thường, phương pháp này sẽ áp dụng cho những loại gỗ mềm như gỗ tần bì, gỗ thông. Nhờ vào quá trình gia nhiệt sẽ giúp cho gỗ cứng hơn, hạn chế giãn nở, cong vênh, chịu được độ ẩm và không bị mối mọt. Ngoài ra tính thẩm mỹ của gỗ cũng được tăng lên do quá trình sấy làm thay đổi màu gỗ theo hướng sẫm hơn. 

Ưu điểm của trần gỗ biến tính

Sử dụng trần gỗ biến tính cho ngôi nhà của bạn có những ưu điểm gì? Bạn đang phân vân có nên lắp trần gỗ biến tính không, liệu tuổi thọ có bền và giá cả phải chăng. Đọc ngay thông tin chuẩn xác 100% dưới đây nhé.

  • Do trần gỗ biến tính có độ ẩm bằng 0% giúp tấm gỗ hạn chế được nấm mốc và côn trùng gây hại. Nó đã khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên là dễ mối mọt, cong vênh. 
  • Bề mặt gỗ sau khi được xử lý gia tăng nhiệt độ thì có khả năng chống chịu độ ẩm tốt, hạn chế gỗ bị ngấm nước, nứt nẻ trong quá trình sử dụng, ưu điểm này nổi trội hơn hẳn so với gỗ tự nhiên thông thường.
  • Trần gỗ biến tính có độ ổn định hơn so với các loại gỗ thông thường từ 30% đến 50%. Nhờ đó, dù sử dụng trong nhà hay ngoài thì cũng ít bị giãn nở hay biến dạng.
  • Màu sắc của gỗ biến  tính đã được điều chỉnh trong quá trình gia tăng nhiệt độ. Tuỳ thuộc vào nhu cầu hay sở thích có thể lựa chọn trần gỗ biến tính màu xám, hay màu nâu sẫm… Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ hiện đại và trải qua quá trình xử lý nhiệt nên trần gỗ biến tính sẽ có mức giá cao hơn so với các loại gỗ tự nhiên thông thường. 
  • Việc sử dụng trần gỗ biến tính là cách bạn gián tiếp bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên rừng, giúp hạn chế việc khai thác rừng tự nhiên bừa bãi.
D&A Techwood cung cấp trần gỗ biến tính chất lượng - uy tín

D&A Techwood cung cấp trần gỗ biến tính chất lượng – uy tín

Hiện nay trên thị trường, gỗ biến tính được rất nhiều người sử dụng đánh giá cao. Không chỉ được dùng để lắp đặt trần nhà, gỗ biến tính còn có rất nhiều tính năng ứng dụng khác như làm ván sàn nhà, ốp tường, giường, tủ, kệ trang trí, vách ngăn tường, sàn ngoài trời, ban công… D&A Techwood tại Hà Nội, tự hào là đơn vị sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ biến tính uy tín, chất lượng hàng đầu trên toàn quốc. Đảm bảo mang đến cho bạn sản phẩm với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Có nên lắp trần gỗ biến tính không?

Với rất nhiều ưu điểm đã liệt kê ở trên thì lựa chọn lắp trần gỗ biến tính là rất hợp lý. Có thể sử dụng loại gỗ này để ốp trần cho phòng khách, phòng ngủ đều có tính thẩm mỹ cao, bền đẹp theo thời gian. Chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn không gian sang trọng, hoà hợp với thiên thiên. Chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay trần nhà bằng gỗ biến tính, quá nhiều tính năng tuyệt vời phải không nào.  

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp trần gỗ biến tính vừa nhanh gọn lại chất lượng, hãy liên hệ ngay với D&A – Công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ cho không gian nội – ngoại thất, để được giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn thiết kế  – lắp đặt chi tiết nhé!