Trang chủ /Tin tức / Ưu điểm của gỗ thông biến tính và ứng dụng trong nội ngoại thất

Ưu điểm của gỗ thông biến tính và ứng dụng trong nội ngoại thất

Gỗ thông biến tính đóng vai trò quan trọng trong vật liệu thi công nội ngoại thất. Loại gỗ này rất hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nhiều vùng ở Việt Nam. Hơn nữa giá thành nguyên liệu cũng không quá đắt đỏ, phù hợp cho nhiều phân khúc khách hàng đều có thể sử dụng. Cùng tìm hiểu xem gỗ thông, gỗ thông biến tính có nguồn gốc từ đâu và những ưu điểm tuyệt vời của dòng gỗ này trước khi lựa chọn nhé!

Nguồn gốc và một số đặc điểm của cây thông

Tên của cây thông vốn có nguồn gốc từ tiếng latinh, còn được gọi là Pinaceae. Đây là loại cây được lá kim, họ hạt trần. Trên thế giới hiện nay có khoảng 125 loại gỗ thông. Cây thông phân bố chủ yếu ở những vùng khí hậu ôn đới hoặc cận nhiệt đới. Số lượng các loại thông, cây thông được tìm thấy nhiều nhất ở các dãy núi lớn của Mỹ, Mexico, Tây Nam Trung Quốc và miền Trung của Nhật Bản. Hiện nay, loại tông cũng có mặt ở nhiều quốc gia có khí hậu lạnh, thiên về nhiệt đới.

Tại Việt Nam, cây thông có mặt ở một số tỉnh Bắc bộ và Tây Nguyên. Tuy nhiên, với thị trường tiêu thụ khá mạnh ở Việt Nam thông cũng được nhập khẩu thêm từ nước ngoài để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

 

Rừng thông ở Việt Nam

Rừng thông ở Việt Nam

Đây là loại cây thân gỗ, có tốc độ sinh trưởng và phát triển tốt. Chiều cao trung bình có thể đạt từ 30 đến 35m, thân thẳng và tròn, vỏ khá dày có màu nâu đỏ nhạt. Chiều dài của lá từ 15 đến 25cm, có hình dáng dài nhọn như kim, lá màu xanh thẫm, khá cứng và thô. Cây thông có nhiều nhựa, mùi hương của thông có đặc trưng rất thơm, đây là loại lâu sống lâu và có độ tuổi trung bình từ 100 năm đến 1000 năm.

Sản phẩm gỗ thông biến tính tại D&A

Để phục vụ nhu cầu nội ngoại thất của khách hàng hiện nay, D&A cung cấp các sản phẩm gỗ thông biến tính có khả năng ứng dụng cao. Có thể sử dụng làm phòng bếp, tủ bếp, quầy bar, giường tủ quần áo, ván sàn trong nhà và ngoài trời, ốp tường…

Thông số kỹ thuật của gỗ thông biến tính phụ thuộc vào những vị trí áp dụng sẽ có những con số kỹ thuật cụ thể. Màu sắc của gỗ thông sau khi xử lý nhiệt, gồm 3 màu cơ bản là Light Beige, Medium Beige và Dark Beige.

Ưu điểm của gỗ thông biến tính tại D&A

Gỗ thông biến tính là một loại gỗ khá thông dụng trong ngành vật liệu nội ngoại thất hiện nay. Loại gỗ này có thân tròn, thẳng nên khá thuận tiện trong cưa xẻ và sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với công nghệ xử lý nhiệt hiện đại, kết hợp với nhiều chuyên gia đầu ngành trong sản xuất gỗ biến tính, sản phẩm gỗ thông biến tính tại D&A mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Gỗ thông biến tính ứng dụng cho nội ngoại thất

Gỗ thông biến tính ứng dụng cho nội ngoại thất

  • Gỗ có trọng lượng nhẹ rất dễ cho thi công – lắp đặt.
  • Gỗ thông trải qua quy trình xử lý nhiệt độ, nên ít bị mối mọt, cong vênh. Hơn nữa vốn cây thông có nhựa tự nhiên nên đây cũng được coi như một chất bảo quản tự sản sinh tuyệt vời cho bản thân loại gỗ này.
  • Gỗ thông biến tính có độ ổn định tốt, ít bị biến dạng không như những loại gỗ tự nhiên thông thường. Màu gỗ đẹp, dưới tác động của nhiệt độ trong khi sấy làm cho gỗ thông biến tính có màu sang trọng và đẳng cấp hơn.
  • Đặc biệt, trong quá trình xử lý gia tăng nhiệt độ, tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại hoá chất nào nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Gỗ thông biến tính tại Công ty Cổ phần Gỗ hiện đại D&A cam kết đảm bảo về chất lượng cho các sản phẩm nội ngoại thất. Do được áp dụng xử lý bằng công nghệ hiện đại – quy trình chuẩn quốc tế cho ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, bền đẹp kéo dài tuổi thọ so với gỗ thông thường. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn không gian nội ngoại thất hoà hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Nếu còn những câu hỏi về gỗ thông biến tính, hãy liên hệ ngay với D&A để được giải đáp từ A đến Z nhé!