Trang chủ /Tin tức / Vách ngăn ngoài trời sử dụng gỗ biến tính và những điều bạn chưa biết

Vách ngăn ngoài trời sử dụng gỗ biến tính và những điều bạn chưa biết

Vách ngăn ngoài trời bằng gỗ biến tính có nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, chịu ẩm tốt, không thấm nước… có thể thay thế cho các hệ tường bằng gạch hay xi măng. Loại vách ngăn này vừa có cấu trúc gọn nhẹ lại tiết kiệm được khá nhiều diện tích, chi phí và rút ngắn thời gian thi công cho các công trình nhà ở, nhà hàng… Giải pháp sử dụng tấm vách ngăn ngoài trời bằng gỗ biến tính trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy sản phẩm này có những ưu điểm gì? Cùng khám phá trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về vách ngăn ngoài trời bằng gỗ biến tính

Vách ngăn ngoài trời là một trong những vật liệu xây dựng được ứng dụng ngày càng phổ biến. Vách ngăn bằng gỗ biến tính có nhiều ưu điểm nổi trội, không giống như những vật liệu xây dựng khác như gạch, đá hay xi măng. 

Gỗ biến tính hay còn được gọi là gỗ thermo là loại gỗ được xử lý gia nhiệt, sấy liên tục trong khoảng thời gian từ 30 đến 50 giờ, trong nhiệt độ từ 185°C đến 250°C. Từ quá trình này gỗ sẽ biến đổi những tính chất vật lý cơ bản theo hướng tốt hơn. Công nghệ này gọi là công nghệ sấy biến tính.

Vách ngăn ngoài trời sử dụng gỗ biến tính có thể thoải mái ứng dụng trong thiết kế ở các không gian ngoài trời, một cách hiệu quả mà không bị giảm tuổi thọ. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu vách ngăn bằng gỗ biến tính khá đơn giản mà vẫn đảm bảo linh hoạt. Phần khung được thiết kế ổn định theo lối kiến trúc sẵn có của từng không gian. Rồi lắp ghép thêm vách ngăn ở xung quanh, có thể kết hợp thêm với phần mái kính. Bạn cũng có thể linh hoạt đóng mở vách tùy theo nhu cầu của bản thân, vừa là không gian riêng tư vừa có thể mở ra thành không gian tự do.

Những ưu điểm của gỗ biến tính khi sử dụng làm vách văn ngoài trời

Vách ngăn bằng gỗ biến tính có rất nhiều ưu điểm nổi trội:

Vách ngăn bằng gỗ biến tính có rất nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Chống nấm mốc, mục rữa, gỗ biến tính có độ ẩm bằng 0% nên sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn nhựa cây. Do đó sẽ hạn chế rất tốt sự sinh sống của nấm mốc và sinh vật ăn gỗ phát triển. 
  • Gỗ biến tính chống thấm nước tốt. Đây là một trong những yếu tố bắt buộc khi sử dụng ngoài trời. Bề mặt của loại gỗ này được gia nhiệt nên có khả năng chống chịu với độ ẩm, khác hẳn với gỗ tự nhiên thông thường. Gỗ biến tính khi bị đổ nước lên bề mặt sẽ không bị ngấm lại. 
  • Độ ổn định cao, gỗ biến tính có độ ổn định tốt hơn các loại gỗ tự nhiên thông thường từ 30% đến 50%. Hầu hết tất cả các sản phẩm sử dụng loại gỗ này dù trong nhà hay ngoài trời đều có ít sự thay đổi về kích thước hơn so với các loại gỗ khác.
Vách ngăn ngoài trời có nhiều ưu điểm vượt trội

Vách ngăn ngoài trời có nhiều ưu điểm vượt trội

  • Màu sắc đẹp mắt, với quy trình xử lý nhiệt nghiêm ngặt màu sắc của loại gỗ này được điều chỉnh bằng cách thay đổi nhiệt độ. Với từng khung nhiệt độ nhất định sẽ cho ra một màu sắc nhất định, nhiệt độ càng cao màu càng gỗ càng sẫm. Màu gỗ sử dụng ngoài trời cũng khá ổn định, không bị bạc màu do những ảnh hưởng từ nắng gió. Nhờ vậy, tạo ra không gian thông thoáng và thân thiện với môi trường.
  • Sử dụng gỗ biến tính làm tấm vách ngăn ngoài trời rất dễ lắp đặt, không mất nhiều thời gian công sức, vừa tiết kiệm được diện tích. 

Tính ứng dụng của vách ngăn ngoài trời

Hiện nay, hệ thống vách ngăn ngoài trời được sử dụng nhiều tại các vị trí ban công, hoặc không gian bên ngoài của các quán cà phê, nhà hàng, hàng rào trang trí… thiết kế vách ngăn giúp cho gia chủ hoặc khách hàng cảm thấy được thư giãn, gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Trên đây là những ưu điểm vượt trội của vách ngăn ngoài trời sử dụng gỗ biến tính. Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với D&A để được tư vấn về chi phí lắp đặt, hỗ trợ thiết kế – thi công vách ngăn ngoài trời một cách nhanh gọn nhất nhé!