Trang chủ /Tin tức / Ứng dụng tuyệt vời của gỗ biến tính trong nội thất

Ứng dụng tuyệt vời của gỗ biến tính trong nội thất

Ở Việt Nam, tuy gỗ biến tính còn chưa thực sự phổ biến nhưng với những tính năng ưu việt mà chúng mang lại đã thu hút ngày càng nhiều người sử dụng. Các hộ gia đình, công ty đều phản hồi tốt về những sản phẩm nội thất sử dụng gỗ biến tính. Cùng tìm hiểu xem gỗ biến tính trong nội thất thì được ứng dụng như thế nào nhé!

Những công trình nội thất sử dụng gỗ biến tính

Dù ngôi nhà của bạn có kích thước to hay nhỏ, văn phòng có rộng rãi hay bé xinh xinh, đều cần phải thiết kế nội thất chỉnh chu và đồ dùng nội thất đảm bảo về chất lượng đúng không nào. Việc sử dụng gỗ trong bày trí nội thất là xu hướng nhiều người mong muốn và có nhu cầu sử dụng cao. Gỗ là nguyên liệu từ thiên nhiên nên dễ dàng mang lại không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Qua đó, con người sẽ giảm bớt được căng thẳng, làm việc hiệu quả hơn.

Nhà xưởng sản xuất gỗ biến tính của D&A

Nhà xưởng sản xuất gỗ biến tính của D&A

Tuy nhiên bạn lại băn khoăn lo lắng khi lựa chọn, bởi đồ gỗ rất dễ mối mọt hoặc cong vênh, không được bền bỉ thời gian… Hiểu được tâm lý của bạn, cũng như tâm lý chung của khách hàng. Ai cũng mong muốn sử dụng những sản phẩm gỗ nhưng lại không biết lựa chọn sao cho bền đẹp. D&A với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ nội ngoại thất, tự tin giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm gỗ biến tính.

Với những sản phẩm từ gỗ biến tính có khả năng giữ nhiệt tốt, không tích tụ độ ẩm, không bị mối mọt, nấm mốc, cong vênh… Do đó, ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn trong thiết kế nội thất. Bạn có thể sử dụng gỗ biến tính cho ốp trần, nhà gỗ, làm tủ bếp, tủ quần áo, bàn ăn, kệ tivi, giường ngủ, bàn làm việc, hay ốp tường trong phòng tắm và phòng xông hơi…

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng gỗ biến tính trong nội thất

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích khi sử dụng gỗ biến tính trong nội thất gia đình, văn phòng… để quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Gỗ biến tính có màu sắc ổn định ôn hoà

Chính quá trình xử lý nhiệt, từ màu gỗ tự nhiên khi chuyển sang gỗ biến tính sẽ có màu đậm và đồng nhất hơn. Thông thường màu gỗ sẽ chuyển đổi từ gam màu nhạt sang nâu, màu này dù có chịu nắng cũng sẽ không bị bạc màu. Gam màu tối khi nhìn sẽ cảm giác dịu mắt hơn, thêm ấm cúng và sang trọng cho không gian gia đình. 

Gỗ biến tính chống mối mọt, nấm mốc, độ ổn định cao

Gỗ biến tính giúp giải quyết nỗi lo của người sử dụng, chẳng còn sợ nấm mốc, mối mọt. Do quá trình xử lý nhiệt gia tăng nhiệt độ làm thay đổi những tính chất vật lý, kết cấu sinh học của gỗ. Gỗ lúc này đã không còn tạp chất, tế bào cellulose già và cứng hơn. Chúng không còn là món ăn yêu thích của mối mọt nữa.

Sản phẩm thiết kế nội thất bằng gỗ biến tính của D&A

Sản phẩm thiết kế nội thất bằng gỗ biến tính của D&A

Sau quá trình gia nhiệt, bề mặt gỗ cũng được gia tăng khả năng chống chịu ẩm, hạn chế được tác động ẩm ướt của môi trường bên ngoài. Nếu không tin, bạn cứ trực tiếp đổ nước lên bề mặt gỗ, nó sẽ không ngấm vào gỗ mà chỉ đọng lại trên bề mặt. 

Gỗ biến tính cách nhiệt, cách âm tuyệt vời

Việc sử dụng gỗ biến tính trong nội thất như ốp tường, ốp trần, nền… sẽ mang đến cho bạn không gian riêng tư, cách biệt với bên ngoài. Bởi gỗ biến tính có khả năng cách nhiệt và cách âm cao hơn gỗ thông thường tới 25%. Nếu loại thường, gỗ biến tính thường sử dụng các loại gỗ tự nhiên như gỗ thông và gỗ tần bì. Còn đối với những loại gỗ biến tính cao cấp có thể sử dụng nguyên liệu từ một số loại gỗ xoan.

Trên đây là những ứng dụng tuyệt vời của gỗ biến tính trong nội thất. Nếu bạn còn đang do dự, liên hệ ngay D&A để được tư vấn, hỗ trợ tất tần tật những thông tin về sản phẩm, giá cả, tư vấn thiết kế… Hãy là người sử dụng thông minh để biến ngôi nhà của bạn thành một địa chỉ nghỉ ngơi thực sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên nhé!