Trang chủ /Tin tức / Tất tần tần kinh nghiệm chọn gỗ ốp tường ngoài trời mới nhất

Tất tần tần kinh nghiệm chọn gỗ ốp tường ngoài trời mới nhất

Gỗ ốp tường ngoài trời hiện nay được ứng dụng nhiều trong các công trình kiến trúc, nhà ở, văn phòng, khách sạn… Cùng tìm hiểu những kiến thức bổ ích để giúp bạn chọn ra loại tấm ốp tường ưng ý nhất nhé.

1.     Đặc điểm cần có của gỗ ốp tường ngoài trời

Do có vị trí nhạy cảm với thời tiết, tấm gỗ ốp ngoài trời cần có nhiều đặc tính khắt khe. Đầu tiên là khả năng chịu nhiệt cao, thích nghi tốt với môi trường. Việt Nam là nước có thời tiết nóng ẩm, do đó nền nhiệt liên tục thay đổi ảnh hưởng lớn đến độ bền của gỗ. Chính vì vậy, các loại gỗ ốp tường cần chịu được nhiệt cao, chống lại các tia uv độc hại làm hư mục gỗ.

Thứ 2, các miếng ốp phải cứng, bền. Ngoài va đập gió mưa, việc để ngoài trời khiến các miếng gỗ khó tránh khỏi va đập từ con người, ngoại cảnh. Do đó, gỗ phải cứng, tránh cong vênh để bền và đẹp với thời gian.

Thứ 3, các loại gỗ ốp tường ngoài trời phải tránh xa ẩm mốc. Nếu gỗ thấm hút nước tốt, độ ẩm trong gỗ sẽ cao, lâu dần tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Vì vậy, các loại gỗ ốp cần có đặc tính không thấm hút để tuyệt đối ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc tấn công.

Vậy thì thực tế, người ta đã sử dụng các loại gỗ nào để ốp tường ngoài trời? Cùng đón đọc phần tiếp theo nhé!

2.     Các loại tấm ốp tường ngoài trời hiện nay

–  Gỗ ốp tường tự nhiên

Gỗ ốp tường tự nhiên được ưa chuộng bởi bề ngoài thân thiện, đẹp, vân gỗ sắc nét. Mỗi loại gỗ khác nhau có đường vân gỗ khác nhau, mang đến nét độc đáo cho sản phẩm nội thất. Thợ thi công dễ dàng cưa xẻ để cho ra các loại kích thước, kiểu dáng phù hợp. Đặc trưng của gỗ tự nhiên là có nhiều chất hữu cơ nên nếu không được xử lý cẩn thận sẽ dẫn tới tình trạng mối mọt, cong móp.

Gỗ ốp tường tự nhiên

Gỗ ốp tường tự nhiên

–  Gỗ ốp tường công nghiệp

Nếu dùng gỗ ốp tường ngoài trời làm từ chất liệu công nghiệp tổng hợp bạn cũng cần khoản đầu tư khá lớn. Loại gỗ này thi công sẽ mất nhiều thời gian công sức hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. Tuy nhiên, chúng có độ bền khá lâu, nhiều màu sắc đem lại độ thẩm mỹ cao.

Gỗ ốp tường công nghiệp

Gỗ ốp tường công nghiệp

–  Gỗ biến tính:

Gỗ biến tính được ưa chuộng cho các công trình cao cấp. Có giá thành cao hơn nhưng những đặc tính nó mang lại thì không chê vào đâu được. Tấm ốp tường ngoài trời sử dụng gỗ biến tính không chỉ có màu sắc sang trọng mà còn hội tụ đủ các tính năng cần thiết.

Chúng được gia nhiệt ở nhà máy trong nhiều giờ liền, trong nhiệt độ từ 120 – 220oC. Sau quá trình này, nó có vân gỗ đậm hơn, rõ nét hơn và sang trọng hơn. Thứ hai, gỗ ốp biến tính bền hơn, chịu được nắng và mưa tốt. Thứ ba, nó không sợ mối mọt, nấm mốc. Quá trình xử lý ở nhiệt độ cao đã gây biến đổi kết cấu vật lý, hóa học và sinh học trong gỗ. Gỗ bị loại bỏ tạp chất, tế bào cellulose cũng già và cứng hơn. Thứ tư, gỗ ốp tường biến tính có khả năng cách nhiệt, cách âm cao hơn bình thường. Thứ năm, gỗ biến tính được dùng 100% gỗ tự nhiên, không chứa tạp chất.

Gỗ ốp tường biến tính

Gỗ ốp tường biến tính

Với những đặc tính này, nếu bạn có thể cân đối được tài chính thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sẽ không có gì phải lăn tăn nếu như chọn gỗ ốp tường ngoài trời biến tính.

3.     Mua gỗ ốp tường ngoài trời ở đâu tốt nhất

D&A là công ty chuyên sản xuất, thi công gỗ biến tính với nhiều sản phẩm như: gỗ ốp tường ngoài trời, ván sàn, trần gỗ, vách ngăn… Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, thực hiện, D&A có thể cam kết đầu ra hoàn hảo cho công trình kiến trúc của bạn.

Áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất, công nghệ biến tính gỗ chuẩn châu Âu tại D&A cho ra chất lượng gỗ hoàn hảo. Tất cả các sản phẩm gỗ chúng tôi cung cấp đều có nguồn gốc, thông số kỹ thuật cụ thể, chi tiết cho người dùng an tâm.

D&A là đơn vị đi đầu về công nghệ gỗ biến tính tại Việt Nam, có thị trường rộng khắp cả nước. Chúng tôi cam kết giá thành cạnh tranh giúp bạn không phải lo mua đắt, chất lượng kém. Bằng tất cả những giá trị chúng tôi trao tới tay khách hàng, D&A tự hào là nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Kim Cúc