Trang chủ /Tin tức / Tại sao nên dùng gỗ  biến tính? Lý do bạn nên dùng ngay lập tức

Tại sao nên dùng gỗ  biến tính? Lý do bạn nên dùng ngay lập tức

Gỗ biến tính được đánh giá là loại gỗ ưu việt có tính ứng dụng thực tế cao. Ngày càng nhiều gia đình, công ty tin dùng loại gỗ này, vì sao vậy? Cùng D&A giải đáp thắc mắc của hàng trăm khách hàng gửi về nhé!

Sơ lược về gỗ biến tính

Trước khi lý giải vì sao gỗ biến tính thu hút sự quan tâm vượt trội của người tiêu dùng, bạn cần nắm được gỗ biến tính là gì nhé. Bạn có thể xem chi tiết ở các bài viết khác mà D&A chia sẻ. Ở phần này, chúng tôi tóm tắt khái niệm như sau:

Gỗ biến tính nhiệt hay Thermowood là loại gỗ tự nhiên được xử lý nhiệt, làm biến đổi đặc tính tự nhiên của gỗ. Chúng được duy trì nhiệt độ bên trong thân gỗ dao động từ 120 – 220 oC trong suốt 110 giờ liên tiếp. Nhờ đó tạo ra gỗ biến tính với 3 cấp độ đậm nhạt, có đặc tính nổi bật mà ngành nội thất tìm kiếm. Cùng khám phá về D&A Thermo một cách chi tiết ở bên dưới nhé!

Tại sao nên dùng gỗ biến tính

Ở bên trên, các bạn đã nắm được cơ chế sản xuất gỗ biến tính. Bây giờ D&A sẽ cho bạn thấy những đặc tính nổi bật gỗ biến tính sở hữu:

  • Gỗ biến tính đẹp hơn gỗ tự nhiên

Qua thời gian xử lý nhiệt, màu sắc của gỗ đã thay đổi. Nếu như gỗ thường có màu nhạt và vân gỗ mỏng thì gỗ biến tính màu đậm hơn, vân gỗ rõ nét hơn. Điều này giúp gỗ biến tính nâng cao được thẩm mỹ, sang trọng, bắt mắt. Màu gỗ tự nhiên hay bị bạc nhanh trong khi đó, gỗ biến tính trải qua 1, 2 năm vẫn giữ màu như ban đầu. Nhờ vậy mà chúng bán cũng được giá hơn. Các căn hộ cao cấp, khách sạn… rất thích lát sàn, ốp tường bằng loại gỗ này.

  • Gỗ biến tính bền hơn gỗ tự nhiên

Sau quá trình biến nhiệt gỗ, người ta sẽ bôi một lớp dầu gỗ, việc này được lặp lại 2-3 năm 1 lần. Lớp dầu không chỉ đem lại độ bóng, sáng cho da gỗ còn là lá chắn bảo vệ gỗ dưới tác động của tia UV. Gỗ dù đặt ngoài trời, thường xuyên chịu áp lực của nhiệt vẫn giữ được độ bền theo thời gian.

  • Sử dụng gỗ biến tính, không sợ mối mọt, nấm mốc

Khác với gỗ tự nhiên, gỗ biến tính có độ thấm hút cực thấp, vì vậy dù lau chùi ẩm ướt hay chịu tác động của mưa, chúng vẫn bền vững. Thiếu môi trường ẩm, nấm mốc cũng không thể sinh nở gây hại đến gỗ. 

Quá trình xử lý ở nhiệt độ cao đã gây biến đổi kết cấu vật lý, hóa học và sinh học trong gỗ. Gỗ bị loại bỏ tạp chất, tế bào cellulose cũng già và cứng hơn. Trước đây, tế bào này là món ăn yêu thích của lũ mọt nhưng giờ chúng phải chịu thua vì gỗ cứng hơn nhiều.

  • Khả năng cách nhiệt, cách âm của gỗ biến tính cao hơn

Nhờ sự biến đổi, gỗ biến tính trở thành vật liệu lý tưởng để ốp tường. Chúng có khả năng cách âm cao hơn từ 25% so với gỗ thông thường. Khả năng cách nhiệt của gỗ cũng là điểm cộng lớn giúp nâng cao công dụng chống cháy đến 30% so với gỗ khác. 

Gỗ biến tính được ứng dụng trong phòng xông hơi.

Gỗ biến tính được ứng dụng trong phòng xông hơi.

  • Thân thiện, có thể tái sử dụng

Gỗ biến tính được dùng 100% gỗ tự nhiên, không chứa tạp chất. Suốt quá trình xử lý nhiệt hoàn toàn không có sự can thiệp của các chất độc hại hóa học. Do đó đảm bảo an toàn, thân thiện và rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, chúng còn có thể tái sử dụng để tạo ra các sản phẩm mới giúp tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Do những ưu điểm vượt trội của gỗ biến tính mà giá thành của nó nhỉnh hơn các loại gỗ thường. Tuy nhiên đối với môi trường đặc biệt, chất lượng sản phẩm được ưu tiên, người ta luôn luôn chọn gỗ biến tính. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các khuôn viên, hồ bơi ngoài trời hay các nhà hàng sử dụng gỗ biến tính. Tất cả khả năng chống nắng, mưa, ẩm ướt, hư hại do côn trùng, va đập… sẽ được giải quyết.

Để có được sản phẩm đẹp mãi với thời gian, cân nhắc dùng gỗ biến tính là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Còn rất nhiều bài viết liên quan để bạn tìm hiểu trước khi sử dụng loại gỗ này. Hãy tham khảo thêm ở Website của D&A và liên hệ chúng tôi để có nhiều kiến thức mới cũng như tư vấn về ứng dụng gỗ biến tính vào công trình nội ngoại thất của bạn nhé!

Kim Cuc