Trang chủ /Tin tức / SÀN GỖ BIẾN TÍNH CÔNG NGHỆ CAO TẠI D&A TECHWOOD

SÀN GỖ BIẾN TÍNH CÔNG NGHỆ CAO TẠI D&A TECHWOOD

Sàn gỗ biến tính do D&A sản xuất được áp dụng công nghệ biến nhiệt gỗ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu khắt khe nhất của người tiêu dùng.

1. Nguồn gốc của sàn gỗ biến tính D&A

Các loại sàn gỗ hiện nay của D&A được chế biến từ hai loại gỗ: gỗ thông và gỗ tần bì. Đây là 2 loại gỗ có nhiều đặc tính tự nhiên nổi trội được tuyển chọn đưa vào xử lý nhiệt. 

– Gỗ tần bì

Là loại cây sống nhiều ở các vùng có khí hậu lạnh như Đông Âu hay Bắc Mỹ. Nó có đường vân đẹp và màu sắc tinh tế, đẹp mắt nên gỗ Tần bì được nhiều khách hàng ưa thích trong nội và ngoại thất nhà cửa.

Tần bì là loại gỗ chắc, có dát gỗ màu vàng nhạt gần như trắng. Tâm gỗ mang màu sắc đa dạng (từ nâu xám đến nâu nhạt). Vân gỗ là những hình elip đồng tâm. Mặt gỗ thô đều, vân gỗ thẳng nên hiệu quả thi công tương đối cao. Sau khi thi công, độ thẩm mỹ của sản phẩm làm từ gỗ tần bì được đánh giá cao.

Sàn gỗ biến tính của D&A

Sàn gỗ biến tính của D&A

–  Gỗ thông

Gỗ thông là loại gỗ lớn, mọc thẳng đứng, to và tròn nên dễ cho việc xử lý cưa xẻ. Vì có độ tăng trưởng nhanh, gỗ thông trở thành nguyên liệu gỗ phổ biến trên thị trường.

Gỗ thông có những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại gỗ khác trên thị trường, chả hạn: Vân gỗ rõ ràng, mang màu sắc hiện đại và hài hòa. Áp dụng đa dạng ở các không gian khác nhau. Chống côn trùng, mối mọt tốt bởi có một lượng nhựa thông còn xót lại trong gỗ. Gỗ thông có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng trong việc di chuyển. Khả năng chịu lực và độ bám đinh tốt. Giá thành rẻ và nguồn nguyên liệu sẵn có bởi độ tăng trưởng của gỗ thông khá nhanh. Lớp gỉ thông có tác dụng chống co và nở trong việc sử dụng gỗ nội ngoại thất.

Hai loại gỗ này đặc tính tự nhiên đã tốt nhưng càng phát huy các điểm mạnh khi trải qua công nghệ biến tính của D&A. 

Tại các nhà máy, trong suốt thời gian xử lý, nhiệt độ trong các buồng thermowood được đẩy lên cao, kiểm soát lên tới 320°C, còn nhiệt độ bên trong của gỗ được kiểm soát từ 120 – 220°C. Việc làm này giúp tối đa tính năng của gỗ sau quá trình xử lý. 

Việc áp dụng công nghệ xử lý mới của D&A, các tính năng vượt trội của gỗ càng được đẩy mạnh. Những hạn chế của gỗ sẽ được khắc phục thông qua những bước xử lý công nghệ hiện đại của D&A. Tính áp dụng sẽ càng đa dạng hơn khi gỗ đã được xử lý qua công nghệ. Bởi vậy mà chất lượng sàn gỗ biến tính của D&A cũng do đó mà đạt chất lượng tuyệt vời, cụ thể được đề cập ở phần 2 của bài viết.

2. Các đặc tính của sàn gỗ biến tính D&A

  • Sàn gỗ biến tính D&A có màu sắc ổn định ôn hoà

Quá trình xử lý nhiệt, từ màu gỗ tự nhiên khi chuyển sang gỗ biến tính sẽ có 3 cấp độ đậm nhạt tuỳ vào nhiệt độ nhưng có sự đồng nhất về cấp độ từ trong lõi ra ngoài vỏ của gỗ biến tính. Thông thường màu gỗ sẽ chuyển đổi từ gam màu nhạt sang nâu, màu này dù có chịu nắng cũng sẽ không bị bạc màu. Gam màu tối khi nhìn sẽ cảm giác dịu mắt hơn, thêm ấm cúng và sang trọng cho không gian gia đình. 

  • Sàn gỗ biến tính D&A chống mối mọt, nấm mốc, độ ổn định cao

Sàn gỗ biến tính giúp giải quyết nỗi lo của người sử dụng, chẳng còn sợ nấm mốc, mối mọt. Do quá trình xử lý nhiệt gia tăng nhiệt độ làm thay đổi những tính chất vật lý, kết cấu sinh học của gỗ. Gỗ lúc này đã không còn tạp chất, tế bào cellulose già và cứng hơn. Chúng không còn là món ăn yêu thích của mối mọt nữa.

Sau quá trình gia nhiệt, bề mặt gỗ cũng được gia tăng khả năng chống chịu ẩm, hạn chế được tác động ẩm ướt của môi trường bên ngoài. Nếu không tin, bạn cứ trực tiếp đổ nước lên bề mặt sàn gỗ biến tính, nó sẽ không ngấm vào gỗ mà chỉ đọng lại trên bề mặt. 

3. Các loại sàn gỗ biến tính D&A

  • Ván sàn gỗ biến tính trong nhà

Ván sàn gỗ biến tính trong nhà của D&A có những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại gỗ khác trên thị trường: vân gỗ sắc nét, màu sắc sang trọng, đặc biệt hơn. Khả năng chịu áp lực tốt cũng như không thấm nước đảm bảo sàn gỗ luôn bền vững với thời gian.

Ván sàn gỗ biến tính cho sân vườn cực đẹp

Ván sàn gỗ biến tính cho sân vườn cực đẹp

  • Ván sàn gỗ biến tính ngoài trời

Ván sàn gỗ biến tính ngoài trời D&A không chỉ đẹp, sang trọng và đặc tính tốt nhất mà khách hàng còn bị chinh phục bởi sàn gỗ là khả năng chống lại các tác động trực tiếp của ngoại cảnh. Nhờ có lớp áo bảo vệ gỗ khỏi tia UV, sàn gỗ biến tính D&A được giảm đáng kể tác hại của ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, sàn gỗ ngoài trời có độ cứng, bền lớn, dù phải chịu nhiều tác động mưa nắng…. vẫn giữ được độ bền, đẹp.

D&A có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ biến tính nhiệt gỗ ở Việt Nam. Chúng tôi tự tin đem lại các sản phẩm gỗ tự nhiên biến tính đạt độ tinh tế, thẩm mỹ cao, sang trọng phù hợp với các công trình nội ngoại thất cao cấp. D&A luôn cam kết chất lượng cao, giá thành cạnh tranh để đưa đến sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Kim Cúc