Trang chủ /Tin tức / Sàn gỗ ban công dùng loại gì vừa sang vừa bền?

Sàn gỗ ban công dùng loại gì vừa sang vừa bền?

Cập nhật những loại sàn gỗ ban công mới nhất, được ưa thích nhất hiện nay với mọi tầm giá, nhu cầu của khách hàng.

1.     Một số lưu ý khi mua sàn gỗ ban công

Xu hướng lát sàn ban công làm từ nguyên liệu gỗ ngày càng phổ biến. Phương pháp này đặc biệt mang lại vẻ sang trọng cho kiến trúc – một vẻ đẹp tự nhiên mà bất cứ loại gạch men, ốp nhựa… không sánh được. Ngoài ra nó thân thiện với môi trường, mát mẻ, an toàn cho con người. 

Ngày nay, có vô vàn loại sàn ban công gỗ, giả gỗ khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định nhé. Có 2 điều bạn cần lưu ý đó là chất lượng của sàn gỗ và chọn mua sàn gỗ ở đâu?

Đầu tiên là về chất lượng sàn ban công. Do đặc trưng vị trí, sàn ban công sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ của thời tiết. Nắng nóng hoặc mưa, bão… sẽ tác động lớn tới độ bền của sàn. Chọn loại sàn gỗ kém chất lượng, việc trải qua mưa nắng sẽ khiến gỗ bị giòn, mục, nhanh hỏng.

Chính vì vậy, một trong những đặc tính quan trọng nhất của sàn gỗ ban công là khả năng siêu chịu nước và chịu nhiệt cực tốt. Vì thế không những được sử dụng cho không gian ngoại thất mà còn là sản phẩm trang trí tiểu cảnh nội thất rất độc đáo.

Khả năng tiếp theo là chống trầy xước và va đập ở cường độ cao. Dễ dàng vệ sinh làm sạch bụi bẩn. Đây là nơi chúng ta hay tận dụng làm sân vườn nên việc bụi bẩn rất lớn. Sàn cần dễ lau, dễ làm sạch để luôn khô thoáng, tránh ẩm mốc.

Dưới đây là một vài mẫu sàn ban công hiện hành, mời bạn tham khảo nhé!

2.     Các loại sàn gỗ ban công hiện nay

–          Sàn gỗ vỉ nhựa

Nếu bạn đang nhắm đến loại sàn gỗ giá rẻ thì đây là lựa chọn hợp lý. Sàn gỗ vỉ nhựa hay còn gọi là vỉ gỗ nhựa composite tổng hợp, vỉ nhựa giả gỗ. Loại này có kết cấu 2 phần là 4 đến 6 thanh gỗ nhựa composite ngắn được bắt vít trên đế nhựa hình vuông có tác dụng nâng sàn và thoát nước tốt. Thường thì mỗi vỉ gỗ nhựa lát sàn ban công có kích thước phổ biến là 30cm x 30cm. Với ưu thế nhỏ gọn, giống với kích cỡ tương đương một viên gạch lát thì loại này khá tiện với ban công hoặc sân vườn nhỏ.

Sàn ban công làm từ gỗ vỉ nhựa

Sàn ban công làm từ gỗ vỉ nhựa

Tuy nhiên một vài lưu ý bạn nên cân nhắc đó là kích thước nhỏ nên phải lát nhiều tấm khiến các rãnh trống nhiều hơn, tạo không gian nhiễm ẩm, khó lau sạch kẽ. Thứ 2 là loại sàn này có tuổi thọ từ 3 – 5 năm, khá ngắn nên nếu bạn ưu tiên độ bền thì đây không phải lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, khả năng chịu lực của sàn gỗ ban công loại vỉ nhựa này không lớn, do đó cần cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh.

–         Sàn ban công gỗ tự nhiên

Các loại tự nhiên được sử dụng nhiều là gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ thông, gỗ căm xe. Những loại gỗ tự nhiên mang lại sự độc đáo, mỗi loại gỗ có hình vân khác nhau tạo ra đường nét sang, xịn. Nếu bạn muốn ban công của mình nổi bật, trở thành không gian riêng độc đáo thì gỗ tự nhiên là sự lựa chọn phù hợp nhé.

Đồ tự nhiên vốn đã luôn được đánh giá cao về chất lượng, sàn gỗ ban công ngoài đẹp còn được đánh giá cao về độ bền lâu, tính chất chống thấm nước, chống ẩm mốc, mối mọt, chống cháy và hạn chế mài mòn, trầy xước. Hơn nữa, gỗ tự nhiên còn giúp điều hòa không khí, loại bỏ khí độc trong không gian, giúp cuộc sống trở nên trong lành và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên thì chất liệu gỗ tự nhiên muốn tốt, bền thì giá thành sẽ khá cao.

Sàn gỗ ban công tự nhiên

Sàn gỗ ban công tự nhiên

–         Sàn ban công làm từ gỗ biến tính

So với 2 loại kể trên, sàn gỗ biến tính là vật liệu mới. Tuy nhiên, nó lại là phiên bản cải tiến của gỗ tự nhiên. Trong khi gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm khi cung ngày càng tăng mà rừng trồng không đủ thì gỗ biến tính là giải pháp kéo dài sức bền của gỗ. Bằng phương pháp xử lý nhiệt, các khuyết điểm của gỗ tự nhiên được lược bỏ, đồng thời những đặc tính tốt được phát huy.

Gỗ biến tính sau khi xử lý có màu sắc sang trọng hơn, bắt mắt hơn. Ngoài ra độ cứng, khả năng chịu áp lực tăng, khả năng chống nước, chống cháy cao. Độ bền của nó kéo dài khoảng 25 năm. So với các loại sàn gỗ thì đây là con số khá ấn tượng.

Sàn gỗ biến tính công nghệ cao

Sàn gỗ biến tính công nghệ cao

3.     Mua sàn ban công ở đâu?

Trở lại với lưu ý ban đầu bài viết, ngoài việc lựa chọn loại gỗ thì địa chỉ mua sàn gỗ, thi công sàn gỗ ban công là điều cực kỳ quan trọng. D&A Techwood là đơn vị chuyên sản xuất, thi công có trụ sở tại Hà Nội. Với 20 năm kinh nghiệm với triết lý kinh doanh xanh, mang đến các vật liệu xây dựng an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường.

Nếu bạn là một người quan tâm đến vật liệu gỗ gần gũi, tự nhiên, không độc hại thì hãy chọn D&A nhé. Các dòng sản phẩm của công ty đều làm từ gỗ biến tính công nghệ cao bền và đẹp. Ban công hay ốp sàn trong nhà, ngoài trời, ốp tường, cầu thang… D&A đều có thể cung cấp với mức giá thành hợp lý cho bạn nhé.