Trang chủ /Tin tức / Phòng khách ốp gỗ biến tính thể hiện sự sang trọng

Phòng khách ốp gỗ biến tính thể hiện sự sang trọng

Sử dụng gỗ để trang trí cho nội thất gia đình là một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay, vừa mang lại không gian sang trọng, đẳng cấp lại có tính thẩm mỹ cao. Gỗ là vật liệu từ thiên nhiên rất gần gũi với con người, mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ. Ngoài ốp tường bằng gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, hiện nay còn có thêm sự lựa chọn là gỗ biến tính.

Ốp tường bằng gỗ biến tính sẽ tạo được không gian thư giãn tốt hơn, giảm áp lực của tường. Sử dụng gỗ biến tính sẽ khắc phục được một số nhược điểm của gỗ tự nhiên như ẩm mốc, mối mọt, cong vênh… 

Ưu điểm sử dụng ốp gỗ biến tính trong phòng khách

Hiện nay, ốp gỗ cho phòng khách được nhiều gia đình lựa chọn, có thể là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên hoặc gỗ biến tính…. Tuy nhiên, lựa chọn tối ưu nhất vẫn là ốp gỗ biến tính, loại ốp này có rất nhiều ưu điểm.

Không gian phòng khách sang trọng hơn khi ốp gỗ biến tính

Không gian phòng khách sang trọng hơn khi ốp gỗ biến tính

  • Thi công vừa đơn giản, dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo độ bền, vững chắc.
  • Tuỳ thuộc vào sở thích và thẩm mỹ mà bạn có thể lựa chọn khung xương hoặc không. 
  • Sử dụng chất liệu gỗ gắn vào tường sẽ làm cho không gian phòng khách của bạn trở nên sang trọng hơn.
  • Gỗ biến tính không bị mối mọt, cong vênh, có độ bền và độ ổn định cao.

Phòng khách ốp gỗ biến tính thể hiện sự sang trọng

Gỗ biến tính hay còn có tên gọi khác là gỗ thermo, loại gỗ này được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Gỗ tự nhiên được qua xử lý bằng phương pháp gia tăng nhiệt độ. Dưới tác động của hơi nước và nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi tính chất vật lý cơ bản của gỗ theo chiều hướng tốt. Cùng với đó, màu sắc qua quá trình xử lý nhiệt cũng thay đổi, nhiệt độ càng cao màu càng đậm hơn.

Sử dụng gỗ biến tính để ốp phòng khách là lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Sử dụng gỗ biến tính để ốp phòng khách là lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Hiện tại trên thế giới có rất nhiều phương pháp gia tăng nhiệt độ khác nhau do quá trình cải tiến được thực hiện liên tục khi xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, có 5 loại quy trình phổ biến nhất được nghiên cứu và áp dụng từ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Phương pháp gia nhiệt của Phần Lan, phương pháp này đã trở nên quen thuộc với ngành gỗ ở châu Âu. Đối với cách xử lý gia tăng nhiệt độ hình thành gỗ biến tính ở Phần Lan, nhiệt độ từ khoảng 180 độ C và nguyên liệu gỗ được nén dưới lực khoảng 1 ATM (atmosphere ~ 9.8 x 10^5 P.a)
  • Phương pháp gia nhiệt của Les Bois Perdue – Pháp, quy trình thực hiện gần giống với phương pháp của Phần Lan. Tuy nhiên, gỗ sẽ được đưa vào sấy khô trước khi đưa đi xử lý.
  • Phương pháp gia nhiệt của Rectification – Pháp, đây là một trong hai phương pháp mà người Pháp thường sử dụng để gia nhiệt gỗ. Đưa độ ẩm của gỗ tự nhiên về 12% trước khi đến lò khí Nitơ để nén gỗ.
  • Phương pháp gia nhiệt Palto của Hà Lan, sử dụng thuỷ nhiệt để đưa gỗ về độ ẩm dưới 10%, sau đó lưu hoá ở nhiệt độ từ 170 – 190 độ C, dưới áp suất 1ATM.
  • Phương pháp sấy nhiệt OHT của Đức. Theo phương pháp này gỗ được đưa vào bồn dầu và đun sôi tới 220 độ C. Sau đó có thể thêm một số loại chất phụ gia để biến đổi sản phẩm theo ý muốn, nhưng phải đảm bảo an toàn.

Với các phương pháp sấy gia tăng nhiệt độ khác nhau sẽ cho ra những sản phẩm gỗ biến tính đa dạng. Tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu mà bạn chọn loại gỗ biến tính phù hợp, hoặc có thể đưa cho nhà sản xuất mong muốn và yêu cầu của bạn về sản phẩm, để họ có thể tư vấn cho bạn loại ốp gỗ biến tính tối ưu nhất. 

Hầu hết màu sắc của gỗ biến tính đều sậm màu hơn so với gỗ tự nhiên, giúp cho không gian phòng khách của gia đình bạn sang trọng hơn. Liên hệ ngay với Công ty Cổ phần gỗ D&A, đơn vị sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nội ngoại thất từ gỗ biến tính uy tín hàng đầu tại Hà Nội để được giải đáp mọi thắc mắc.