Trang chủ /Tin tức / Những mẫu trần gỗ hiện đại đẹp mê ly ai cũng thích

Những mẫu trần gỗ hiện đại đẹp mê ly ai cũng thích

Những công trình lắp đặt trần gỗ hiện đại với gỗ biến tính được ưa chuộng hiện nay. Nhờ vẻ bề ngoài sang trọng cùng chất lượng tốt, gỗ biến tính có mặt rộng khắp.

1. Vì sao trần gỗ hiện đại dùng gỗ biến tính được ưa chuộng

Nếu các trần gỗ được yêu thích trước đây là từ những loại gỗ tự nhiên thì hiện nay, các công trình cao cấp lại tin dùng gỗ biến tính. Loại trần gỗ này vừa giữ được nét tự nhiên mà còn nâng cấp sang trọng hơn. Các đặc tính tốt của gỗ được phát huy và khuyết điểm được cải thiện rõ rệt.

Gỗ biến tính trải qua quá trình xử lý nhiệt làm biến đổi đặc tính. Trong nhà máy, chúng được duy trì nhiệt độ bên trong thân gỗ dao động từ 120 – 220 oC trong suốt 110 giờ liên tiếp. Nhờ đó tạo ra gỗ biến tính với 3 cấp độ đậm nhạt khác nhau (tuỳ vào nhiệt độ xử lý), có đặc tính nổi bật mà ngành nội thất tìm kiếm. 

Trần gỗ hiện đại làm từ gỗ biến tính sẽ thừa hưởng những ưu điểm nổi trội. Thứ nhất, nó có vân gỗ đậm hơn, rõ nét hơn, sang trọng hơn. Thứ hai, trần gỗ biến tính bền hơn, chịu được nắng, mưa tốt. Thứ ba, nó không sợ mối mọt, nấm mốc. Quá trình xử lý ở nhiệt độ cao đã gây biến đổi kết cấu vật lý, hóa học và sinh học trong gỗ. Gỗ bị loại bỏ tạp chất, tế bào cellulose cũng già và cứng hơn. Thứ tư, trần gỗ biến tính có khả năng cách nhiệt, cách âm cao hơn bình thường. Thứ năm, gỗ biến tính được dùng 100% gỗ tự nhiên, không chứa tạp chất.

Vừa đẹp vừa tốt lại an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường, đó là lí do trần gỗ hiện đại làm từ gỗ biến tính được yêu thích.

2. Những mẫu trần gỗ được làm bằng gỗ biến tính

Trần khách sạn cao cấp

Đây là khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu sử dụng kiến trúc gỗ. Ngoài trần gỗ, những bức tường, sàn… cũng được tận dụng tối đa nét tự nhiên, sang trọng của vật liệu này. 

Khách sạn Maxx Royal Kemer rất thành công trong việc kết hợp giữa tính thẩm mỹ và vật liệu đẹp với tính tiện dụng tuyệt vời. Ở Antalya, khí hậu nóng ẩm nên chất liệu gỗ rất khắt khe. Một thách thức lớn khác đối với các kiến ​​trúc sư Baraka là vị trí của khách sạn, trên một sườn dốc có nhiều cây cối, đặt ra một khuôn khổ chặt chẽ cho việc thiết kế tòa nhà. Chính vì vậy, gỗ biến tính là sự lựa chọn lý tưởng cho công trình này.

Khách sạn làm từ gỗ biến tính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khách sạn làm từ gỗ biến tính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trần gỗ hiện đại cho văn phòng

Văn phòng là ngôi nhà thứ hai của bạn. Một ngày chúng ta ngồi làm việc còn nhiều hơn thời gian có mặt tại nhà. Chính vì vậy, đầu tư một văn phòng đầy nghệ thuật sẽ tăng hứng thú làm việc. Văn phòng sẽ sáng, rộng và thu hút hơn với gỗ biến tính. Chất gỗ sáng, mịn, sang trọng làm tâm trạng bạn vui vẻ hơn.

 Phòng làm việc sang trọng với trần gỗ biến tính

Phòng làm việc sang trọng với trần gỗ biến tính

Trần gỗ biến tính cho nhà ở thêm hiện đại

Một căn nhà ốp trần gỗ biến tính trông thật bắt mắt. Không gian tối giản, rộng rãi nhưng vẫn cực kỳ sang trọng. Các thanh gỗ biến tính dài, xếp song song ngay ngắn, khoa học. Màu sắc nhã nhặn cũng là điểm cộng khi bạn chọn trần gỗ biến tính. Sở hữu một căn nhà như thế này, chắc chắn bạn sẽ không còn thấy ngột ngạt nữa.

Nhà ở sang trọng được làm từ gỗ biến tính

Nhà ở sang trọng được làm từ gỗ biến tính

Trên đây là những lý giải vì sao trần gỗ hiện đại bằng gỗ biến tính được yêu thích ngày nay. Ngoài ra, ba mẫu trần gỗ biến tính chứng tỏ vẻ đẹp miễn chê mà các công trình sử dụng gỗ biến tính sở hữu. Nếu bạn đang tìm một loại gỗ ưu việt chịu mọi nắng mưa thì hãy tìm đến D&A nhé. D&A đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất với sự hài lòng tuyệt đối.

Kim Cúc