Trang chủ /Tin tức / Kích thước sàn gỗ tự nhiên biến tính và sàn gỗ công nghiệp điểm lợi và hại 

Kích thước sàn gỗ tự nhiên biến tính và sàn gỗ công nghiệp điểm lợi và hại 

Khi đầu tư xây dựng nội ngoại thất cho một ngôi nhà, chắc chắn bạn sẽ mất nhiều thời gian để lựa chọn một nguyên vật liệu phù hợp với từng hạng mục. Việc lựa sàn để lát nền cũng không ngoại lệ, trên thị trường hiện nay có đang dạng các mặt hàng, mẫu mã chủng loại, màu sắc khác nhau. Nên lựa chọn sàn gỗ tự nhiên biến tính hay sàn gỗ công nghiệp? Kích thước sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp có điểm lợi và hại như thế nào? Cùng giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Sàn nhà được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, nó có thể làm tăng tính thẩm mỹ nhưng cũng có thể phá vỡ diện mạo của căn phòng nếu bạn lựa chọn không phù hợp. Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều loại sàn, tuy nhiên sàn gỗ vẫn là một trong những vật liệu phổ biến thường được sử dụng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ trẻ trung đến cổ điển. 

Sàn gỗ biến tính được cung cấp bởi D&A

Sàn gỗ biến tính được cung cấp bởi D&A

Có nhiều loại sàn gỗ khác nhau trên thị trường, nhưng có thể phân chia thành hai loại sàn gỗ chính là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên hiện nay đã sử dụng công nghệ hiện đại cho ra sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt hơn đó là sàn gỗ tự nhiên biến tính. 

Sàn gỗ biến tính là gì?

Sàn gỗ biến tính hay còn được gọi là sàn gỗ gia nhiệt, sàn gỗ thermowood. Loại sàn này được làm từ 100% là gỗ tự nhiên, nhưng lại có những ưu điểm vượt trội hơn và khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Những tấm ván gỗ tự nhiên sẽ được đưa vào buồng sấy gia tăng nhiệt độ, từ 0°C lên với 25°C, khi đó độ ẩm của gỗ sẽ từ từ hạ về 0%. Trong lò sấy luôn phải duy trì nhiệt độ từ 185–215°C, mỗi loại gỗ sẽ có thời gian sấy khác nhau.

Trong quá trình sấy, tính chất vật lý của gỗ bị biến đổi theo chiều hướng tốt hơn. Do đó những loại gỗ biến tính này sẽ có giá cao hơn những loại gỗ tự nhiên thông thường. Sàn gỗ biến tính có thể sử dụng trong trang trí nội thất, ngoại thất như lát sàn trong nhà, lát sàn bể bơi, sàn ban công hay sân thượng…

Kích thước sàn gỗ tự nhiên biến tính phổ biến trên thị trường là

  • Độ dày: 15mm, 18mm
  • Độ rộng: 90mm
  • Độ dài: 450mm, 600mm, 750mm, 900mm, 1050mm, 1200mm, 1500mm

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp được làm từ các thành phần chính là gỗ tự nhiên, mẩu gỗ thu gom ở các xưởng mộc… Nhà sản xuất sử dụng những nguyên liệu này cho lên luộc, sấy, nghiền mịn và trộn phụ gia để ép thành một tấm ván HDF nguyên liệu. Sau đó, kết hợp với công nghệ cao để tạo ra 3 lớp còn lại, bao gồm các lớp phủ mặt, mới phim màu vân gỗ và lớp đế cân bằng. Rồi ép 4 lớp này lại thành một thanh ván sàn gỗ công nghiệp hoàn chỉnh.

Trong sàn gỗ công nghiệp, hèm khoá mộng kép được coi là một đặc trưng chính, giúp sản phẩm thi công, lắp ghép không cần sử dụng đến keo hoặc đinh. Tuy nhiên, các loại sàn gỗ công nghiệp chỉ phù hợp cho nội thất, bởi nó không chịu được tác động của thời tiết như nắng mưa…

So sánh sàn gỗ biến tính và sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên biến tính đều là những sản phẩm được người dùng yêu thích trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Sàn gỗ công nghiệp đa dạng về sản phẩm, màu sắc, có tính đồng nhất cao “trăm thanh như một”, giá thành lại thấp nhưng khả năng chống chịu lại tác động của môi trường không cao nên độ bền thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên biến tính. 

Công ty D&A chuyên chung cấp các sản phẩm gỗ biến tính nội ngoại thất

Công ty D&A chuyên chung cấp các sản phẩm gỗ biến tính nội ngoại thất

Còn những sản phẩm gỗ tự nhiên biến tính lại có độ bền cao, tính ổn định tốt, chống chịu tốt trước tác động của môi trường, chống mối mọt, cong vênh hiệu quả. Do đó, giá thành trung bình thường cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thông thường.

Trên đây là một số những điểm so sánh giữa sàn gỗ tự nhiên biến tính và sàn gỗ công nghiệp. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ tư vấn về sản phẩm sàn gỗ biến tính, hãy liên hệ ngay D&A, công ty đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ nội ngoại thất. Đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc về ưu điểm, giá cả, kích thước sàn gỗ tự nhiên… phù hợp với từng hạng mục trong ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn.