Trang chủ /Tin tức / Gỗ xẻ sấy và ứng dụng trong thi công nội ngoại thất

Gỗ xẻ sấy và ứng dụng trong thi công nội ngoại thất

Để cải thiện những nhược điểm của gỗ tự nhiên như dễ mối mọt, cong vênh, độ ổn định thấp, dễ chịu tác động của môi trường… các sản phẩm gỗ xẻ sấy ra đời. Loại gỗ này ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong thi công, thiết kế nội thất và ngoại thất. Cùng tìm hiểu xem gỗ xẻ sấy được hình thành như thế nào và ứng dụng cụ thể vào các vị trí ở đâu trong gia đình hay văn phòng nhé!

Gỗ xẻ sấy là gì?

Gỗ xẻ sấy vốn là những loại gỗ tự nhiên, sau khi khai thác về xưởng gỗ sẽ được phân khúc và dùng máy xẻ thành các lát có độ dày nhất định. Để gia tăng độ ổn định, độ bền và có tính thẩm mỹ hơn… thì các thanh gỗ xẻ sẽ được trải qua quy trình xử lý nhiệt để biến tính. Quá trình này áp dụng những quy trình nghiêm ngặt, trang thiết bị hiện đại – công nghệ tiên tiến để đảm bảo cho ra sản phẩm chất lượng. 

Gỗ xẻ sấy - gỗ tự nhiên biến tính tại tưởng của D&A

Gỗ xẻ sấy – gỗ tự nhiên biến tính tại tưởng của D&A

Gỗ xẻ sấy còn được gọi với tên khác như gỗ biến tính, gỗ thermo. Kết thúc quá trình tác động của nhiệt và hơi nước trong buồng sấy, những thanh gỗ xẻ đã được biến đổi những tính chất vật lý cơ bản, theo chiều hướng tốt hơn. Và quy trình xử lý nhiệt tuyệt đối không sử dụng chất hoá học, luôn đảm bảo thân thiện với môi trường. 

Ngày nay, gỗ xẻ sấy hay gỗ biến tính còn được coi là giải pháp thay thế ưu việt cho việc sử dụng những loại gỗ hiếm. Thích hợp ngay cả với những môi trường có độ ẩm cao và chịu nắng mưa thất thường. Chẳng cần phải là những loại gỗ quý hiếm, gỗ thông biến tính, gỗ tần bì biến tính vẫn có chất lượng tương đương những loại gỗ cao cấp. Qua đó, nó cũng góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu lượng khai thác gỗ quý và bảo vệ rừng tự nhiên. 

Gỗ xẻ sấy ứng dụng trong thi công nội ngoại thất như thế nào?

Với những đặc điểm ưu việt, gỗ xẻ sấy được nhiều người sử dụng đánh giá cao. Loại gỗ này có thể được ứng dụng làm rất nhiều vị trí trong thi công ngoại thất như làm ván ốp ngoài, ván ngoài trời, sàn gỗ vườn, ban công, sân thượng hay các hàng rào, hệ lam ngoài trời…

Còn đối với nội thất, gỗ xẻ sấy cũng được sử dụng nhiều để ốp tường, tủ quần áo, giường, bàn học hay bàn làm việc… nó sẽ mang đến cho bạn không gian sang trọng, đẳng cấp. Giúp bạn có không gian nội thất nhẹ nhàng, ấm cúng vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè. Ngoài ra, gỗ xẻ sấy còn được sử dụng làm ốp phòng xông hơi hoặc phòng tắm, do loại gỗ này có khả năng chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt và không tích tụ độ ẩm.

 

Gỗ xẻ trong thi công nội ngoại thất của Công Ty D&A

Gỗ xẻ trong thi công nội ngoại thất của Công Ty D&A

Những sản phẩm gỗ xẻ sấy sử dụng trong thiết kế và thi công lắp đặt nội ngoại thất sẽ mang đến cho gia đình, văn phòng của bạn không gian hoà hợp với thiên nhiên. Tạo cảm giác thư giãn và an nhiên cho người sử dụng và còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn thêm sang, xinh xắn nhiều nữa đấy. 

Địa chỉ cung cấp gỗ xẻ sấy uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đơn vị phân phối, kinh doanh gỗ xẻ sấy, gỗ biến tính. Tuy nhiên, để lựa chọn một đơn vị uy tín, có sản phẩm đảm bảo chất lượng, D&A luôn tự tin trong lĩnh lực sản phẩm và kinh doanh các sản phẩm gỗ xẻ sấy, gỗ biến tính trong thi công nội ngoại thất. Các sản phẩm gỗ biến tính tại D&A chủ yếu là gỗ thông biến tính và gỗ tần bì biến tính. Công ty áp dụng những công nghệ biến tính hiện đại từ Hà Lan, Đức để mang đến cho bạn những sản phẩm có độ bền và độ ổn định cao. 

Công ty Cổ phần gỗ Công nghệ D&A có địa chỉ tại 42 Phạm Huy Thông, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội. Và địa chỉ nhà xưởng sản xuất gỗ biến tính của công ty hiện được đặt tại Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội. Nếu bạn còn thắc mắc những thông tin về gỗ xẻ sấy hay gỗ biến tính, hãy liên hệ ngay với D&A để được tư vấn kịp thời và đưa cho bạn những lời khuyên tuyệt vời nhất nhé!