Trang chủ /Tin tức / Gỗ biến tính là gì ? Ứng dụng trong thi công nội ngoại thất

Gỗ biến tính là gì ? Ứng dụng trong thi công nội ngoại thất

Có tới 25.000.000 kết quả hiển thị trong chưa đầy 1 phút khi bạn tìm kiếm từ khóa “gỗ biến tính là gì?” Cùng tìm kiếm câu trả lời với D&A THERMOWOOD và xem gỗ biến tính được ứng dụng trong thi công nội ngoại thất như thế nào nhé!

Gỗ biến tính là gì?

Gỗ biến tính hay cụ thể hơn là gỗ biến tính nhiệt, ngôn ngữ trong ngành là Thermo. Chúng ta có thể hiểu đơn giản gỗ biến tính là sản phẩm của quá trình biến đổi tính chất của gỗ tự nhiên thông qua xử lý nhiệt. Sau quá trình này, một số thuộc tính không tốt của gỗ như dễ mục nát, mối mọt, nấm mốc, biến dạng do tác động nhiệt môi trường… sẽ được loại bỏ. Kết quả cho ra sản phẩm gỗ biến tính thẩm mỹ cao, đẹp, bền, chịu nhiệt tốt, thách thức thời gian. Đặc biệt với gỗ lát hoặc ốp ngoài trời, chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng, mưa…

Chi tiết hơn về quy trình xử lý nhiệt, trong các nhà máy, trong suốt thời gian xử lý, nhiệt độ trong các buồng thermowood được đẩy lên cao, kiểm soát lên tới 320°C , còn nhiệt độ bên trong của gỗ được kiểm soát từ 120 – 220°C. Nhờ vậy mà gỗ biến tính trở nên vượt trội. 

Gỗ biến tính thành phẩm

Gỗ biến tính thành phẩm

Chúng mang màu nâu sậm tự nhiên, sang, cuốn hút. Để giữ lại độ bền màu của gỗ biến tính, người ta thường lau dầu gỗ 2-3 năm/ lần. Không chỉ giúp màu gỗ đẹp bền màu, việc lau dầu còn bảo vệ gỗ khỏi tia UV, các tính chất của gỗ không bị biến đổi. Việc này khá giống như ta dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Nhờ thoa kem mà da luôn khỏe, không bị nám, sạm màu; còn gỗ, lau dầu sẽ có bề mặt luôn đẹp, không bị phai màu giảm độ thẩm mỹ.

Nhờ tính năng tuyệt vời như trên của gỗ biến tính, hãy cùng xem gia đình, Khách sạn,  khu Resort đang ứng dụng nó như thế nào nhé.

Ứng dụng của gỗ biến tính trong thi công nội ngoại thất

Gỗ biến tính là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không độc hại, dễ dàng chế biến và thi công lắp đặt. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các công trình nội thất và ngoại thất. Chúng ta có thể sử dụng để lát sàn, ốp tường trong nhà ngoài trời hay lát sàn bể bơi….

  • Với nội thất

Ngày nay, gỗ biến tính được ưa chuộng để làm nội thất trang trí như sàn gỗ, ốp tường. Đặc biệt những nơi có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước, nhiệt độ thay đổi như nhà tắm, phòng xông hơi…

2 loại gỗ biến tính phổ biến nhất là gỗ thông biến tính và gỗ tần bì biến tính. Chúng có đặc điểm nổi trội như: Lên màu đẹp mà vẫn giữ vân gỗ tự nhiên, chống cong vênh, mối mọt tốt lại thân thiện với môi trường.

  • Với ngoại thất

Nhờ sử dụng công nghệ gỗ biến tính, hạn chế đáng kể tác động của môi trường, gỗ được dùng cả trong trang trí ngoại thất. Một số ứng dụng phổ biến là sàn gỗ ngoài trời, ốp tường, cổng, hàng rào, lan can, tay vịn, lối đi, bể bơi, tàu biển…

Dù phải chịu nhiều tác động xấu của môi trường khi đặt ngoài trời nhưng gỗ biến tính vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu do độ bền cao. Quá trình xử lý biến tính gỗ giúp nâng cao khả năng chịu nhiệt, có thể chịu được vùng khí hậu biển.

Như vậy, trong bài viết này, D&A đã giúp bạn giải quyết 2 câu hỏi thường thấy bao gồm gỗ biến tính là gì? và ứng dụng của nó trong nội thất, ngoại thất hiện nay. Ở thế giới, công nghệ gỗ biến tính đã được biết đến. Tuy nhiên, nó chưa được người Việt Nam biết đến mạnh mẽ. Chính vì vậy, Công ty cổ phần gỗ công nghệ D&A là công ty đầu tiên đưa sản phẩm GỖ BIẾN TÍNH đến với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Liên hệ ngay với D&A để được tư vấn trực tiếp, chọn vật liệu phù hợp làm sàn hoặc ốp tường vừa đẹp vừa bền vượt trội theo thời gian.

Kim Cuc