Trang chủ /Tin tức / Gỗ biến tính có đắt không?

Gỗ biến tính có đắt không?

Trên thế giới gỗ biến tính là sản phẩm thông dụng từ lâu, được ứng dụng trong thi công, thiết kế nội ngoại thất. Còn ở Việt Nam, gỗ biến tính vẫn chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên trong những năm gần đây nhiều người sử dụng đã nhận ra độ bền và khả năng chống chịu tốt của gỗ biến tính. 

Nhờ vào quá trình biến đổi từ gỗ tự nhiên đến gỗ biến tính có sự tác động nhiệt độ làm thay đổi tính chất vật lý của gỗ theo chiều hướng tốt hơn. Bên cạnh đó, gỗ biến tính cũng có độ ổn định tốt, màu sắc sang trọng hơn so với gỗ tự nhiên. Loại gỗ này ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng và yêu thích sử dụng. Cùng tìm hiểu xem xử lý nhiệt là gì? Quá trình này đã làm thay đổi gỗ biến tính như thế nào? Loại gỗ này có đắt không?

Xử lý nhiệt là gì? Ứng dụng trong sản xuất gỗ biến tính có an toàn không

Xử lý nhiệt là phương pháp được ứng dụng trong sản xuất gỗ biến tính. Quá trình này sử dụng nguyên liệu là gỗ tự nhiên, dưới áp lực của nhiệt độ và hơi nước ở mức cao sẽ làm thay đổi tính chất vật lý của gỗ. Trong suốt thời gian đó, nhiệt độ được kiểm soát trong buồng thermowood lên tới 320°C. Nhiệt độ bên trong của gỗ sẽ được giữ ở mức từ 180°C đến 220°C. Tuỳ thuộc vào từng sản phẩm cần màu sắc như thế nào, rồi điều chỉnh nhiệt độ.

Xưởng sản xuất gỗ biến tính của D&A

Xưởng sản xuất gỗ biến tính của D&A

Bên cạnh đó, quá trình xử lý nhiệt còn làm giảm thiểu hoặc loại bỏ những nhược điểm của gỗ tự nhiên như mối mọt, nấm mốc, cong vênh…Cùng với đó, quá trình xử lý nhiệt sẽ gây 2 tác động chính tới gỗ. Thứ nhất là tăng cường tính chất gỗ, gỗ cứng hơn, ít bị giãn nở cong vênh, chịu được độ ẩm tốt hơn. Thứ hai là màu sắc gỗ sẽ thay đổi, nhiệt độ càng cao màu sẽ càng đậm. Giúp cho gỗ biến tính trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Đặc biệt, quá trình xử lý nhiệt này chỉ sử dụng tác động của nhiệt và hơi nước. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chất hoá học nào khi chuyển đổi sang gỗ biến tính. Do vậy, có thể khẳng định quá trình xử lý nhiệt an toàn 100%, đảm bảo gỗ an toàn với người sử dụng. Phương pháp gia nhiệt này thường áp dụng với những loại gỗ mềm như gỗ thông, gỗ tần bì… Nó sẽ làm những loại gỗ này trở nên cứng cáp hơn, ít bị giãn nở, cong vênh, nứt nẻ…

Giá gỗ biến tính trên thị trường

Sau khi nắm được những ưu điểm nổi bật của gỗ biến tính, bạn đang phân vân về giá cả. Liệu gỗ biến tính có đắt không? Vốn theo lẽ đơn giản, gỗ biến tính khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên, do đó giá cao hơn so với gỗ tự nhiên là điều hiển nhiên.

Nếu bạn sử dụng gỗ tự nhiên dễ dàng bị hỏng do những tác động của thời tiết như nắng mưa thất thường, hay để lâu ngày dễ bị mối mọt ăn… tuổi thọ của gỗ tự nhiên sẽ thấp. Chi phí để mua sản phẩm mới trong cùng thời gian đó sẽ tốn hơn cả việc bạn sử dụng gỗ biến tính ngay từ đầu. Dù giá cả đắt hơn gỗ thông thường, nhưng nếu tính độ bền qua thời gian thì lại giảm chi phí đi rất nhiều. 

 

D&A thi công và thiết kế nội thất cho khách hàng

D&A thi công và thiết kế nội thất cho khách hàng

Ngày nay, gỗ biến tính trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp đồ nội ngoại thất. Nó tạo sự kết hợp hài hoà vừa mang lại không gian gần gũi với thiên nhiên, vừa đem đến phong cách sang trọng, đẳng cấp. Nếu bạn còn đang phân vân hay không hiểu bất cứ vấn đề gì về gỗ biến tính, quá trình xử lý nhiệt là gì… Liên hệ ngay D&A để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể và chi tiết nhất. Là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ gỗ, D&A luôn tận tụy phục vụ, đáp ứng mong muốn của khách hàng. 

Trên đây là những thông tin về quá trình xử lý nhiệt, giá cả gỗ biến tính. Mong đây sẽ là những tư liệu hữu ích giúp bạn hiểu hơn về loại gỗ này, để có những lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nội ngoại thất của gia đình mình nhé!