Trang chủ /Tin tức / Gỗ biến tính cho phòng xông hơi và những ưu điểm vượt trội

Gỗ biến tính cho phòng xông hơi và những ưu điểm vượt trội

Hiện nay để tạo cho khách hàng phòng tắm hơi thoải mái và thư giãn hoàn hảo nhất, các spa thường lựa chọn những sản phẩm gỗ biến tính để làm gỗ ốp phòng xông hơi. Đây là một vật liệu tuyệt vời vừa cách nhiệt và chịu độ ẩm tốt, vừa có tính thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của gỗ biến tính cho phòng xông hơi nhé!

Điều kiện gỗ đáp ứng cho phòng xông hơi

Vật liệu được sử dụng khi lắp đặt phòng xông hơi khô dù ở spa hay tại gia đình đều được lựa chọn là gỗ. Nhưng chọn loại gỗ nào để lắp đặt lại là yếu tố cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định đến việc phòng xông hơi của bạn có đẹp và bền hay không. Đừng vội vàng chọn mà hãy tìm hiểu kỹ về những yếu tố cần và đủ của gỗ để đáp ứng tốt cho phòng xông hơi nhé!

Nên dùng loại gỗ nào cho phòng xông hơi

Nên dùng loại gỗ nào cho phòng xông hơi

Thứ nhất, gỗ làm phòng xông hơi buộc phải có độ bền cao, chịu nhiệt tốt. Thông thường, sức nóng của phòng xông hơi khô vào khoảng 55°C đến 70°C. Những loại gỗ chịu nhiệt tốt thì phòng xông hơi của bạn sẽ có tuổi thọ càng dài.

Thứ hai, chọn gỗ làm phòng xông hơi phải có mùi hương tự nhiên. Nên chọn những loại có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái một cách tự nhiên nhất cho người sử dụng. Nếu không may chọn phải loại gỗ có mùi khó chịu thì khi xông hơi với nhiệt độ cao, mùi toả ra sẽ không thoải mái.

Thứ ba, lựa chọn gỗ ốp phòng xông hơi cần có tính thẩm mỹ, không phải quá lung linh sang trọng nhưng cũng không nên quá mất thẩm mỹ. Điều đầu tiên để khách lựa chọn dịch vụ của bạn thì sẽ tự đánh giá trước tiên bằng con mắt, sau đó mới đến tác dụng xông hơi.

Trên thị trường hiện nay, xét về tổng thể thì gỗ thông được sử dụng nhiều nhất để ốp phòng xông hơi. Nó đáp ứng được độ bền, độ cứng và chịu nhiệt tốt. Hơn nữa, gỗ thông còn có mùi hương đặc biệt, rất dễ chịu, mặt gỗ lại có tính thẩm mỹ tương đối tốt. Nếu mua phải loại gỗ ốp phòng xông hơi kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, bạn có thể bị mất khách do nó đấy.

Sử dụng gỗ biến tính làm gỗ ốp phòng xông hơi

Gỗ biến tính hay còn được gọi là gỗ gia nhiệt, gỗ thermo. Đây là loại gỗ tự nhiên được xử lý bằng phương pháp gia tăng nhiệt độ, qua đó khắc phục một số những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Phương pháp này thực hiện sấy gia tăng nhiệt từ 0°C đến 215°C. Nhiệt độ duy trì trong buồng sấy là 185°C – 215°C, còn tùy thuộc vào yêu cầu về màu sắc của gỗ để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Mục đích của việc này chính là để hạ độ ẩm của gỗ dần về 0%.

Gỗ biến tính lựa chọn tuyệt vời cho phòng xông hơi

Gỗ biến tính lựa chọn tuyệt vời cho phòng xông hơi

Trong quá trình xử lý, dưới tác động của hơi nước và nhiệt độ những tính chất vật lý cơ bản của gỗ tự nhiên bị biến đổi. Trong sản xuất gỗ biến tính thì gỗ tần bì, gỗ thông là hai loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều nhất. Loại gỗ này có thời gian sinh trưởng và phát triển nhanh, hạn chế được việc khai thác rừng quá mức và chặt gỗ quý. Lựa chọn gỗ biến tính vừa thân thiện với môi trường, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên rừng – lá phổi xanh của chúng ta.

Gỗ thông lại vốn là một loại gỗ được sử dụng nhiều trong sản xuất gỗ biến tính. Nên lựa chọn gỗ thông biến tính bạn sẽ đáp ứng được đầy đủ những điều kiện về loại gỗ áp dụng gỗ cho phòng xông hơi. Gỗ thông biến tính vừa có độ ổn định cao, chịu nhiệt tốt, chống mối mọt, cong vênh, có độ bền cao… và đặc biệt là mùi hương dễ chịu. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho phòng xông hơi của bạn.

Trên thị trường cung cấp gỗ biến tính, D&A tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và mang đến khách hàng những sản phẩm gỗ biến tính chất lượng cao. Nếu bạn còn thắc mắc gì về gỗ biến tính sử dụng làm gỗ ốp phòng xông hơi, hãy liên hệ ngay để được giải đáp từ A đến Z nhé!