Trang chủ /Tin tức / Điểm tên các loại gỗ chống mối mọt cho thi công ngoài trời

Điểm tên các loại gỗ chống mối mọt cho thi công ngoài trời

Ngày nay, nhu cầu sử dụng gỗ của con người để trang trí nội ngoại thất ngày càng cao, từ văn phòng làm việc, đền chùa, miếu mạo đến không gian gia đình… Do đó, để bảo đảm được độ bền đẹp qua thời gian người ta thường lựa chọn các loại gỗ không bị mối mọt. Đặc biệt, các loại gỗ dùng để thi công ngoài trời sẽ có nhiều yếu tố tác động gây mối mọt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của gỗ. Bạn đã biết đến những loại gỗ này chưa, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao gỗ lại bị mối mọt?

Thông thường, chúng ta thường thấy những con mối xuất hiện vào mùa mưa, cứ nơi có ánh sáng là mối bay đến thành đàn dày đặc và rụng cánh rơi xuống đất. Sau đó, mối rụng cánh sẽ tìm đến nhau và giao phối, hình thành những tổ mối mới. Trong mỗi tổ có đủ các loại mối như mối thợ, mối lính, mối chúa… Khi hết thức ăn, mối sẽ rời tổ của mình ở dưới đất để chui vào nhà của bạn và phá hoại loại hư hỏng các đồ nội ngoại thất. Mối là một trong những nguyên nhân gây giảm tuổi thọ của các vật dụng, đồ nội ngoại thất làm bằng gỗ.

Gỗ biến tính chống mối mọt tuyệt vời

Gỗ biến tính chống mối mọt tuyệt vời

Ngoài ra, vào những mùa thời tiết nồm ẩm cũng là điều kiện thuận lợi cho mọt sinh trưởng, tìm đến gỗ làm thức ăn. Những con mọt thường có màu trắng, đen hoặc nâu có kích thước rất nhỏ, khó có thể phát hiện. Ban đầu, chúng đục lỗ rồi chui vào ẩn mình sinh sống và đẻ trứng, sau đó trứng mọt nở thành sâu non và đào hang cho đến khi trưởng thành. Cứ đến mùa sinh sản, con mọt lại đục các lỗ nhỏ li ti và đùn các mảng bụi màu vàng lên bề mặt gỗ. Đây chính là một phần nhỏ thức ăn gỗ còn sót lại và có cả phân của chúng đùn lên trên bề mặt các lỗ nhỏ. 

Để tránh cho gỗ bị mối mọt tấn công, nhiều cơ sở doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh gỗ đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm gỗ chống mối mọt. Những loại gỗ này thường có khả năng kháng mối mọt và một số sinh vật gây hại khác. Nhiều loại gỗ cũng tự có một số chất chống mối mọt tấn công hiệu quả. 

Các loại gỗ không bị mối mọt tấn công

Để phục vụ nhu cầu của thị trường, các sản phẩm gỗ không bị mối mọt ngày càng phong phú, đa dạng nhiều loại khác nhau. Trong đó, có một số sản phẩm nổi bật như gỗ biến tính, gỗ nhựa, gỗ teak…

Gỗ biến tính 

Gỗ biến tính hay còn có tên gọi khác là gỗ thermowood, gỗ gia nhiệt hay gỗ xử lý nhiệt. Loại gỗ này vốn xuất thân từ gỗ tự nhiên, điểm khác biệt là chúng được trải qua quá trình tác động của nhiệt và hơi nước, làm biến đổi tính chất vật lý theo chiều hướng tốt hơn và thay đổi màu sắc.

Gỗ biến tính sử dụng trong thi công nội thất

Gỗ biến tính sử dụng trong thi công nội thất

Phương pháp sấy tăng nhiệt độ sẽ được sử dụng để biến gỗ tự nhiên thành gỗ thermowood. Các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sẽ thực hiện sấy tăng nhiệt từ 0°C đến 215°C. Với phương pháp này sẽ giúp hạ độ ẩm của gỗ dần dần, kết thúc quá trình độ ẩm còn khoảng từ 4 – 6%. Màu của gỗ sẽ được thay đổi, tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ điều chỉnh nhiệt độ ở các mức để tạo màu khác nhau. Nhiệt độ càng cao thì màu càng đậm.

Nhờ có công nghệ sấy tăng nhiệt độ giúp gỗ tự nhiên gia tăng được tuổi thọ, có độ bền cao và đặc biệt là chống được mối mọt. Hiện trên thị trường cũng có khá nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm gỗ biến tính, nhưng bạn còn đang phân vân không biết tìm ở đâu? Công ty gỗ D&A là một trong những đơn vị uy tín tiên phong đi đầu và có nhiều năm kinh nghiệm trong thi công nội ngoại thất, cung cấp các sản phẩm gỗ thermowood đảm bảo chất lượng. Liên hệ ngay D&A để được tư vấn các sản phẩm gỗ biến nhiệt chống mối mọt nhanh chóng.

Gỗ nhựa

Gỗ nhựa hay còn có tên gọi khách là gỗ composite. Loại gỗ này sử dụng vật liệu được làm từ bột gỗ và nhựa, cùng một số chất phụ gia làm đầy gốc vô cơ hoặc cellulose. Nguồn bột được sử dụng để tạo nên sản phẩm gỗ nhựa là từ rừng gỗ trồng hoặc những nguyên liệu vụn, mạt cưa đã qua chế biến hoặc kiểm  định kỹ càng. Loại gỗ nhựa cũng có rất nhiều ưu điểm vượt trội, chắc chắn đây cũng sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời để ứng dụng thi công ngoài trời. 

Trên đây là một số thông tin về các loại gỗ không bị mối mọt được cung cấp trên thị trường hiện nay. Rất mong đó sẽ là những thông tin hữu ích cho gia đình bạn có thêm lựa chọn trang trí ngoại thất, chúc bạn tìm được những sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất.