Trang chủ /Tin tức / D&A sản xuất và lắp đặt cầu thang gỗ biến tính

D&A sản xuất và lắp đặt cầu thang gỗ biến tính

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của gỗ biến tính là làm cầu thang trong nhà cũng như ngoài trời, đây là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Với những đặc điểm nổi trội của gỗ biến tính so với các vật liệu cầu thang khác, nếu bạn còn đang phân vân có nên chọn cầu thang gỗ biến tính hay không, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Một số lưu ý khi lắp đặt cầu thang gỗ

Cần thiết kế cầu thang hợp với không gian, hài hoà với tổng thể nội thất trong phòng khách. Mỗi ngôi nhà khác nhau sẽ có một thiết kế cầu thang gỗ phù hợp riêng. 

Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn sẽ dễ dàng chọn được những mẫu thiết kế cầu thang đẹp. Có một số mẫu cầu thang được ưa chuộng hiện nay như cầu thang gỗ xương cá, cầu thang gỗ chữ L, cầu thang gỗ đổi chiều 180 độ… Đối với những gia đình có diện tích nhỏ khi thiết kế cầu thang cần chú ý đến yếu tố chiều ngang để không làm ảnh hưởng đến không gian tổng thể. Chỉ nên lựa chọn những diện tích từ 0.9 đến 1.2m, chiều rộng khoảng 300m.

Một số lưu ý khi lắp đặt cầu thang gỗ

Một số lưu ý khi lắp đặt cầu thang gỗ

Thi công cầu thang gỗ, khi đã được chọn được chất liệu và kiểu tháng phù hợp với không gian gia đình thì cần chú trọng đến quá trình thi công. Để đảm bảo cho cầu thang được lắp đặt đẹp mắt, đúng mẫu thiết kế nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. 

Hoàn thành xong công trình và đưa vào sử dụng bạn giữ về mặt đồ gỗ luôn sáng, tránh để các vật dụng sát vào cầu thang sẽ gây trầy xước, giảm giá trị của cầu thang. Khi di chuyển đồ đạc lên xuống tránh để đồ nặng sát xuống bề mặt. Nếu như bề mặt bị xước bạn có thể sử dụng một chút sáp ong hoặc bơ chà xát nhiều lần lên vết xước, nó sẽ giúp bạn cải thiện khá nhiều đấy. 

Ưu điểm khi lắp đặt cầu thang bằng gỗ biến tính

Lắp đặt cầu thang bằng gỗ biến tính cho màu sắc ổn định, ôn hòa. Sau khi xử lý nhiệt, gỗ biến tính sẽ có màu sắc đậm và đồng nhất hơn. Cùng với sự gia tăng của nhiệt độ, màu gỗ cũng tăng dần từ màu nâu nhạt cho đến nâu, và gần giống với màu gỗ óc chó. Màu mới này khá ổn định, có tính thẩm mỹ hơn và không bị ảnh hưởng bởi nắng gió. Đồng thời, màu đậm hơn cũng tạo cảm giác mát dịu và thêm sang trọng cho không gian lắp đặt.

Chống được nấm mốc, mối mọt. Gỗ biến tính có khả năng tuyệt vời trong việc chống vi sinh vật phá hoại, khi nhiệt độ ở buồng sấy tăng cao đã làm thay đổi một số tính chất vật lý cơ bản của gỗ theo chiều hướng tốt hơn. Bề mặt gỗ sau khi gia nhiệt có khả năng chống chịu nhiệt tốt, hạn chế sự thẩm thấu của nước, độ ẩm vào từng thớ gỗ. Khi nước rơi trên bề mặt cầu thang bằng gỗ biến tính sẽ không bị ngấm mà chỉ đọng lại. Nhờ đó, giúp cho bề mặt của gỗ không bị mốc khi thời tiết nồm ẩm.

Lắp đặt cầu thang ngoài trời bằng gỗ biến tính

Lắp đặt cầu thang ngoài trời bằng gỗ biến tính

Cầu thang bằng gỗ biến tính có độ ổn định cao. Nếu như các loại gỗ thông bình có khả năng hút nước lên tới 8 – 12% thì gỗ biến tính chỉ hấp thụ khoảng 0.82%. Dù lắp đặt thời gian dài ngoài trời trong vài năm thì độ hấp thụ nước nhiều nhất cũng chỉ ở mức 3 đến 4%. Vì vậy, lắp đặt trong nhà hay ngoài trời thì cầu thang bằng gỗ biến tính cũng ít có sự thay đổi về kích thước. 

Sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường. Gỗ biến tính sử dụng công nghệ sấy gia tăng nhiệt độ, toàn bộ quá trình chỉ sử dụng các tác nhân vật lý và không có thêm bất kỳ hợp chất hoá học nào. Do đó, gỗ biến tính an toàn hơn cho môi trường và người sử dụng.

Trên đây là một số những ưu điểm nổi trội khi lắp cầu thang bằng gỗ biến tính, mong đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu cần tìm một địa chỉ lắp đặt cầu thang gỗ biến tính có chất lượng và uy tín, hãy liên hệ ngay với D&A Techwood. Đây là đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ nội – ngoại thất để được tư vấn nhé!