Trang chủ /Tin tức / Vì sao sàn gỗ biến tính trở thành lựa chọn hàng đầu vì môi trường xanh

Vì sao sàn gỗ biến tính trở thành lựa chọn hàng đầu vì môi trường xanh

Hành động của bạn hôm nay chính là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến môi trường sống quen thuộc quanh mỗi chúng ta. D&A với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ gỗ, vì một môi trường sống xanh mà trở thành một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu về cung cấp gỗ biến tính ở Việt Nam. Vậy theo bạn “Vì sao sàn gỗ biến tính trở thành lựa chọn hàng đầu vì môi trường xanh?”.

Bản chất của gỗ biến tính?

Ở Việt Nam hiện nay, những sản phẩm gỗ biến tính chưa thực sự phổ biến trên thị trường, còn nhiều người chưa hiểu đúng nghĩa – bản chất của loại gỗ này. Hiểu theo cách đơn giản, gỗ biến tính có xuất thân là gỗ tự nhiên, được cải tiến và trải qua tác động của hơi nhiệt nên bị biến đổi tính chất, nhưng đây là biến đổi nâng cấp theo chiều hướng tốt hơn.

Nhà xưởng của D&A tại Sóc Sơn, Hà Nội sẽ có nhiệm vụ biến những thanh gỗ tự nhiên như tần bì, sồi… thành những thanh gỗ biến tính D&A Thermowood với nhiều ưu điểm vượt trội. Thành phẩm vừa có màu sắc, vân gỗ đẹp tự nhiên, vừa có độ bền cao, độ ổn định kích thước tốt.

Sàn gỗ biến tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Sàn gỗ biến tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, quá trình xử lý tại D&A đã được cấp bằng sáng chế dựa trên sự biến đổi nhiệt dần dần của gỗ. Từ đó, làm thay đổi các đặc tính về hoá học và vật lý trải qua sự biến đổi vĩnh viễn. Quá trình này sử dụng hơi nước và nhiệt, tuyệt đối không sử dụng chất hoá học nên rất an toàn với môi trường. Nhiệt độ bên trong buồng điều hoà sẽ được điều chỉnh tăng dần lên tới 212°C, thời gian có thể kéo dài lên tới 110 giờ.

Trong quá trình xử lý nhiệt diễn ra cần đảm bảo yếu tố nước bởi nếu nhiệt độ tăng quá cao, nước sẽ ngăn gỗ cháy và làm hỏng trong chu trình nhiệt. Đồng thời, nước cũng có tác dụng đảm bảo chất lượng của sản phẩm cuối cùng, độ ẩm cuối đưa vào để giúp gỗ chống nứt và duy trì tuổi thọ.

Gỗ biến tính giúp giảm việc khai thác quá mức tài nguyên rừng

Dù là gỗ thông thường hay gỗ biến tính thì đều là tài nguyên được khai thác tại các khu rừng. Những cây gỗ sau khi đủ độ tuổi, có độ cứng nhất định sẽ được khai thác và cắt xẻ thành các thanh ván có kích thước khác nhau.

Sàn gỗ biến tính đảm bảo cho trẻ nhỏ vui chơi an toàn

Sàn gỗ biến tính đảm bảo cho trẻ nhỏ vui chơi an toàn

Nếu gỗ thông thường và gỗ biến tính đều là tài nguyên khai khác, thì tại sao D&A lại khẳng định lựa chọn gỗ biến tính đồng nghĩa với bạn bảo vệ tài nguyên rừng. Theo đó, tài nguyên rừng có thể tái phục hồi, hiện để phục vụ nhu cầu sử dụng của con người thì chúng ta ngoài việc bảo vệ rừng nguyên sinh, thì còn hoạt động các khu rừng được phép khai thác. Quá trình khai thác gắn liền với việc trồng rừng, chỉ cần khai thác đúng mức, đúng quy định thì lấy gỗ rừng sẽ không còn là vấn nạn đáng lo ngại. 

Vậy gỗ biến tính đã góp công sức như thế nào cho việc bảo vệ rừng? Với những đặc tính nổi trội là độ bền cao, chống mối mọt hiệu quả, chịu được tác động của thời tiết như nắng mưa, do đó khi khách hàng sử dụng gỗ biến tính các sản phẩm này sẽ có tuổi thọ cao hơn so với gỗ tự nhiên. Nhờ đó, làm giảm tần suất khai thác rừng, tạo thời gian đủ cho rừng phục hồi.

Hơn nữa, gỗ biến tính sử dụng những loại gỗ phổ biến, có tuổi đời sinh trưởng và phát triển nhanh như gỗ tần bì, gỗ thông nên cũng góp phần hạn chế được nạn phá rừng. Bạn hãy nhớ rằng, gỗ là nguyên vật liệu có thể tái tạo nên việc bạn sử dụng đồ gỗ một cách có ý thức và trách nhiệm sẽ giúp phủ xanh lại hành tinh của chính chúng ta. 

Lựa chọn gỗ biến tính tạo không gian hoà hợp với thiên nhiên

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu con người được sống trong một không gian có nhiều yếu tố từ gỗ có thể tác động tốt về tâm lý và sinh lý của con người. Với không gian làm việc như vậy rất tốt để giải tỏa căng thẳng, làm việc, học tập và sinh hoạt thoải mái hơn. Người bệnh cũng có không gian sống hoà hợp với thiên nhiên tạo cho họ tinh thần vui vẻ, mau chóng bình phục.

Bởi đơn giản, gỗ biến tính vốn dĩ là một chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên khi sử dụng đồ gỗ bạn cũng sẽ được kết nối với thiên nhiên một cách tự nhiên nhất. Trẻ em khi chơi trên những tấm ván sàn gỗ cũng sẽ an toàn hơn so với những vật liệu khác. Việc sử dụng đồ gỗ hay gỗ biến tính cũng là một cách để rèn luyện trẻ nhỏ yêu môi trường sống và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Bạn đang băn khoăn suy nghĩ về việc sử dụng gỗ biến tính để  làm ván sàn trong nhà, ván người trời, hay ốp tường… Hãy liên hệ ngay với D&A để được nhân viên của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ mọi thắc mắc 24/24. Tất cả những vấn đề về thiết kế, thi công, lắp đặt đều được hỗ trợ từ A đến Z, cùng D&A xây dựng một môi trường sống xanh bạn nhé!